แท็บเล็ต ป.1 คึกคัก เริ่มเรียน 3 วิชาฉลุย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.55 นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เครื่องแท็บเล็ตชุดแรก 55,000 เครื่อง ได้จัดส่งถึงมือนักเรียนชั้น ป.1 แล้ว ตามแผนทยอยจัดสรรแท็บเล็ตของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งจากที่ตน และนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงพื้นที่ดูนักเรียนใช้งานแท็บเล็ตในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พบว่ามีการใช้งานแท็บเล็ตในการเรียนการสอน 3 วิชา คือ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความคึกคัก นักเรียนให้ความสนใจเรียน ทั้งได้ฝึกออกเสียง ได้ตั้งสมาธิในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สพฐ.เตรียมการติดตามและประเมินความก้าวหน้าการใช้งานแท็บเล็ตอีกครั้ง

นายจำนง ยอดขำ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) กาญจนบุรี เขต1 เปิดเผยว่า ทาง สพป.กาญจนบุรี เขต1 ได้รับจัดสรรแท็บเล็ตชุดแรกมา 2,288 เครื่อง ซึ่งขณะนี้เพิ่งตรวจรับ ลงซีเรียลนัมเบอร์เสร็จ และอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการแจกให้นักเรียนให้เสร็จสิ้น ทางเขตพื้นที่ฯได้ตรวจรับแท็บเล็ตจำนวนดังกล่าวทุกเครื่อง โดยตรวจดูประสิทธิภาพการใช้งานเบื้องต้นของเครื่อง พบมีแท็บเล็ต 2 เครื่องที่มีปัญหาแบตเตอรี่ไม่สามารถชาร์ตไฟได้ อย่างไรก็ตาม ทางเขตพื้นที่ฯ ได้นำแท็บเล็ตสำรองไปทดแทนแล้ว ส่วนเครื่องเสียกำลังพิจารณาส่งกลับมาที่ส่วนกลาง เพราะในเขตพื้นที่ฯ ยังไม่มีการจัดตั้งศูนย์ซ่อมแท็บเล็ต

ด้านนายสมวุฒิ ศรีอำไพ ผอ.สพป.กำแพงเพชร เขต1 กล่าวว่า ทางเขตได้รับจัดสรรแท็บเล็ตชุดแรก จำนวน 2 พันกว่าเครื่อง โดยขณะนี้เพิ่งตรวจนับเสร็จและกำลังดำเนินการแจกให้นักเรียนชั้นป.1 อย่างไรก็ตาม กรณีเครื่องแท็บเล็ตเกิดความเสียหายนั้น ทางเขตพื้นที่ฯได้ประสานวิทยาลัยใกล้เคียงมาดูแลช่วยเหลือซ่อมบำรุงเบื้อง ต้น ซึ่งเป็นการดูแลกันเอง ส่วนกรณีศูนย์ซ่อมแท็บเล็ตของสโคปนั้นไม่ทราบรายละเอียด 
ที่มา:www.kroobannok.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
KruApiwat © 2010 | Designed by Chica Blogger | Back to top